Xiaomi vượt qua Samsung và trở thành nhà sản xuất smartphone hàng đầu tại Ấn Độ trong quý IV/2017

2018-01-26 02:40:28 | Lượt xem 1014

Xiaomi vượt qua Samsung và trở thành nhà sản xuất smartphone hàng đầu tại Ấn Độ trong quý IV/2017

Ishan Dutt, chuyên gia nghiên cứu tại Canalys nhận định: “Sự kiên trì bền bỉ của Xiaomi cuối cùng cũng đã thu được thành quả. Mặc dù có rất nhiều yếu tố giúp Xiaomi đạt được thành tựu ấn tượng như hiện nay, nhưng lý do quan trọng nhất chính là quyền tự chủ mà họ đã cấp cho đơn vị Ấn Độ của mình”.

 

 


Xiaomi đã đánh bại Samsung và lên ngôi tại thị trường smartphone Ấn Độ trong quý IV/2017.

Xiaomi đã đánh bại Samsung và "lên ngôi" tại thị trường smartphone Ấn Độ trong quý IV/2017.

 

 

Tarun Pathak, Phó giám đốc của Counterpoint Research cho biết: “Xiaomi đã phá vỡ thế độc tôn của Samsung nhờ mức giá sản phẩm đa dạng hơn cũng như chiến lược mở rộng kinh doanh cực kỳ hiệu quả”.

Các nhà phân tích tại Canalys nhận định: “Việc kinh doanh thuận lợi của Xiaomi tại hai thị trường smartphone lớn nhất thế giới (Trung Quốc và Ấn Độ) sẽ giúp củng cố niềm tin đối với các đối tác cũng như những nhà đầu tư tương lai”.

 


Xiaomi đang tiến hành những chiến lược kinh doanh vô cùng hiệu quả.

Xiaomi đang tiến hành những chiến lược kinh doanh vô cùng hiệu quả.

 

Samsung cho biết: “Theo số liệu của GfK, tính đến tháng 11/2017, Samsung nắm giữ 45% giá trị và 40% doanh số smartphone Ấn Độ. Samsung là một nhà sản xuất toàn diện và dẫn đầu mọi mảng kinh doanh tại Ấn Độ trong năm 2017”.

 

 

 

Rushabh Doshi, chuyên viên phân tích tại Canalys nhận định: “Samsung không thể thuyết phục được những khách hàng luôn cân nhắc về giá cả khi mua smartphone. Vì thế họ đã đánh mất phân khúc phổ thông (dưới 240 USD) vào tay Xiaomi trong nhiều quý qua. Mặc dù luôn mang lại những lợi ích mua sắm cũng như mức giá tốt hơn tại các cửa hàng của mình nhưng nhu cầu của người dùng đối với các sản phẩm của Samsung vẫn rất thấp”.


Smartphone phân khúc phổ thông vốn là thế mạnh của Xiaomi trong thời gian qua.

Smartphone phân khúc phổ thông vốn là thế mạnh của Xiaomi trong thời gian qua.

 

 

Theo Economictimes.Indiatimes

BÀI VIẾT KHÁC