Dù hứa hẹn đem lại lợi ích kinh tế to lớn nhưng công nghệ này có thể sẽ gặp nhiều khó khăn để giành được lòng tin và sự ủng hộ từ phía các hành khách.
Ngân hàng Thụy Sĩ UBS gần đây đã tài trợ một nghiên cứu cho kết quả khả quan về công nghệ máy bay chở khách không người lái. Người chịu trách nhiệm nghiên cứu này của UBS cho biết: “Cơ hội của công nghệ này sẽ phụ thuộc vào thời điểm triển khai. Chúng tôi nghĩ ở giai đoạn đầu vào năm 2025, máy bay không người lái sẽ được áp dụng với hàng hóa và số thành viên phi hành đoàn sẽ là 1 hoặc 2. Cuối cùng, chúng ta sẽ giảm dần số người và đạt tới mục tiêu không cần sự điều khiển của con người nữa”.
Hiện nay, các hãng hàng không dân dụng và thương mại mới chỉ sử dụng máy tính và công nghệ trên máy bay để hỗ trợ quá trình cất cánh và hạ cánh cũng như ứng dụng vào chức năng tự lái. Tháng 6 vừa qua, hãng hàng không Boeing cũng đã tuyên bố hãng này đang tìm hiểu ý tưởng về công nghệ không người lái. Sau đó, trong thông báo mới nhất vào tuần trước, Boeing xác nhận đã thành lập một nhóm khoa học điện tử hàng không chuyên nghiên cứu và phát triển các công nghệ kiểm soát bay. Có vẻ như con đường đến với hiện thực của những chiếc máy bay không người lái không chỉ là khoảng cách về thời gian.