Facebook Watch cho phép người xem, theo dõi, lập danh sách video yêu thích ngay trên News Feed như một kênh YouTube thực sự. Và người có video đăng trên Watch còn được hưởng mức lợi nhuận hấp dẫn.
Facebook đang tập trung vào các chương trình truyền hình. Nhưng tính năng Watch này lại có tính chất giống với YouTube hơn. Người dùng có thể khám phá các video nằm ngoài News Feed, lập danh sách các video yêu thích với Watchlists và theo dõi các nghệ sĩ yêu thích.
Tính năng này sẽ được thử nghiệm ở một số người dùng nhất định và các nhà sản xuất video vào ngày hôm nay, thứ 5 ngày 10/8. Ngoài ra, những cá nhân đồng ý hợp tác với Facebook để làm video độc quyền cho Watch có thể nhận được mức lợi nhuận hấp dẫn lên tới 55% lợi nhuận quảng cáo, Facebook chỉ nhận 45%.
Mức lợi nhuận hấp dẫn này sẽ biến Facebook Watch thành đối thủ đáng gờm, khiến YouTube gặp khó khăn khi muốn thu hút nhiều người làm video hơn.