“Chìa khóa vàng” để tái bôi trơn vòng bi hiệu quả

2017-02-07 04:06:26 | Lượt xem 1071

Các bước tái bôi trơn đúng cách đóng một vai trò lớn trong việc ngăn chặn các hỏng hóc cho vòng bi. Các thông tin sau có lẽ sẽ giúp bạn rất nhiều:

 

 

  1. bôi trơn vòng bi trong khi động cơ đang chạy và còn nóng, hoặc sau khi động cơ được tháo ra khỏi hệ thống và vẫn còn nóng. Dưới điều kiện vận hành, mỡ sẽ ít nhớt hơn.
  2. Đảm bảo súng bắn mỡ chứa chất bôi trơn đúng cho vòng bi sắp được tái bôi trơn.
  3. Vệ sinh khu vực xung quanh để đảm bảo chất bẩn không còn.
  4. Tháo ống dẫn để cho phép mỡ thừa thoát ra khỏi vòng bi.
  5. Để lại nút xả ra trong suốt thời gian của quá trình tái bôi trơn.
  6. Với động cơ chạy ở nhiệt độ hoạt động, thêm vào số lượng đề nghị, hoặc thêm từ từ cho đến khi nó bắt đầu di chuyển vào ống.
  7. Sau khi mỡ thừa được thanh lọc, lắp lại các nút xả và dọn sạch mỡ trong khu vực thoát.

 

Sau khi cài đặt, giám sát tiếng ồn động cơ và các rung động. Thường xuyên kiểm tra các phép đo; bất kỳ sự thay đổi đột ngột hoặc đáng kể nên kết quả trong kiểm tra việc bôi trơn vòng bi hay nhiệt độ vòng bi đều là công cụ để phân tích. Một xu hướng nào đó gia tăng có thể chỉ ra sự cần thiết phải đổi mới dầu mỡ hoặc vòng bi đang được sử dụng. Cuối cùng, cần chú ý đến bất kỳ tiếng ồn hoặc rung động cấp tần số cao (siêu âm) vì nó có thể là một dấu hiệu của vòng bi khi gặp rắc rối bôi trơn.

 

Hiện nay, thị trường vòng bi nhập khẩu dày đặc và phổ biến ở nước ta gồm: vòng bi INA & FAG (CHLB Đức), vòng bi SKF (Thụy Điển), vòng Timen (Mỹ), KoyoNTNNSK, Asihi, Nachi, Tsubaki, ArB (Nhật Bản) hay ZWR ( Trung Quốc)… Khách hàng quan tâm xin vui lòng liên hệ.

 

Tham khảo: machinerylubrication.com

BÀI VIẾT KHÁC